
Để có những tiết học tốt, thu hút sự tham gia tích cực của HS, tránh sự nhàm chán, căng thẳng thì vai trò của giáo viên chủ nhiệm rất quan trọng. Người GVCN ngoài thái độ nhẹ nhàng, giáo viên chủ nhiệm
cần định hướng cho lớp, phân công cho các tổ trưởng chuẩn bị những nội dung của hoạt động, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, các vở kịch để giúp lớp thư giãn cũng như tạo tình huống để HS thảo luật và đưa ra các giải pháp xử lý. Cũng có thể tổ chức tặng quà sinh nhật cho học sinh có ngày sinh thuộc tháng hoặc tuần đang sinh hoạt, đan xen hợp lý, linh hoạt giữa các hoạt động.

Tổ chức hoạt động này, giáo viên có thể linh hoạt lựa chọn các phương pháp tích cực như: Phương pháp thảo luận nhóm; phương pháp diễn đàn; phương pháp đóng vai; phương pháp giải quyết vấn đề; phương pháp tổ chức các hoạt động giao lưu; phương pháp giao nhiệm vụ; phương pháp tình huống, phương pháp trò chơi... Đồng thời, sử dụng các kỹ thuật dạy học tích cực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của từng chủ điểm.
Ngoài ra, để tăng tính đoàn kết giữa các thành viên của lớp, sự gắn kết giữa GVCN và HS lớp thì những hoạt động mang tinh thần tập thể như TDTT, sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt dưới cờ rất cần sự có mặt của GVCN. Nhìn các lớp vui tươi bên thầy cô của mình vào mỗi tiết học như vậy là một niềm vui không chỉ tập thể thầy cô mà còn là của PHHS nữa ./.











(TGTT-ảnh lấy từ trang tin của các lớp)